ภารกิจหน่วยงาน

ปรัชญา (Philosophy)

โปร่งใส ตรวจสอบได้ บริหารพัสดุอย่างมีประสิทธิภาพ

  • งานบริหารพัสดุมุ่งเน้นการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล มีความถูกต้องครบถ้วนตามระเบียบกฎหมาย และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อสนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงในการพัฒนาท้องถิ่น สังคมและชุมชน

    วิสัยทัศน์ (Vision)

  1. เป็นหน่วยงานต้นแบบด้านการบริหารพัสดุที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และทันสมัย เพื่อสนับสนุนพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงสู่ความเป็นเลิศ

พันธกิจ (Mission)

        1. บริหารจัดการพัสดุให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายและข้อบังคับของทางราชการ
        2. พัฒนาและปรับปรุงระบบงานพัสดุให้มีความทันสมัย รวดเร็ว และตรวจสอบได้
        3. ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ประหยัด และเกิดประโยชน์สูงสุด
        4. ให้บริการข้อมูลและรายงานที่ถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร
        5. พัฒนาบุคลากรในงานพัสดุให้มีความรู้ ความสามารถ และมีจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงาน

อัตลักษณ์

โปร่งใส : ดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนในกระบวนการพัสดุสามารถตรวจสอบและตรวจติดตามได้อย่างเป็นระบบ มีความชัดเจนและตรวจสอบย้อนหลังได้
ใส่ใจบริการ : ให้บริการด้วยความเอื้อเฟื้อ รวดเร็ว ถูกต้อง และใส่ใจผู้รับบริการทุกระดับ เพื่อสนับสนุนพันธกิจของมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ

ค่านิยมหลัก (Core Values)

        • Standard (มาตรฐาน) ดำเนินงานตามระเบียบ ข้อกฎหมาย และมาตรฐานวิชาชีพอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความถูกต้องและน่าเชื่อถือ
        • Accountability (รับผิดชอบ) มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตระหนักถึงผลลัพธ์ของการทำงาน พร้อมเปิดเผยและตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน
        • Value for Money (ความคุ้มค่า) มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อมหาวิทยาลัยและสังคม
        • Ethics (จริยธรรม) ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาลและจริยธรรมในวิชาชีพ

เป้าประสงค์

        1. เพื่อให้การบริหารงานพัสดุเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับอย่างเคร่งครัด สร้างมาตรฐานการทำงานให้ถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน
        2. เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการใช้ทรัพยากรของมหาวิทยาลัย วางแผนและบริหารจัดซื้อจัดจ้างให้เกิดความประหยัดและคุ้มค่า ตอบสนองต่อภารกิจของมหาวิทยาลัยและชุมชนท้องถิ่น
        3. เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการพัสดุให้ทันสมัยและสอดคล้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล ส่งเสริมการใช้ระบบ e-GP และเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงาน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ
        4. เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ และจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรมให้กับบุคลากร พัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ
        5. เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ มุ่งเน้นการให้บริการด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัย

ยุทธศาสตร์

            ประเด็นที่ 1 ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาระบบและกระบวนการบริหารพัสดุ

        • พัฒนาระบบบริหารพัสดุให้มีความทันสมัย ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารทรัพย์สิน
        • ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีความคล่องตัว ลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ

            ประเด็นที่ 2 ยุทธศาสตร์ด้านความโปร่งใสและตรวจสอบได้

        • ดำเนินงานให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน
        • สร้างระบบติดตามและประเมินผลการบริหารพัสดุอย่างต่อเนื่อง
        • ส่งเสริมการเปิดเผยข้อมูลด้านพัสดุเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

            ประเด็นที่ 3 ยุทธศาสตร์ด้านการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

        • วางแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดต่อมหาวิทยาลัยและชุมชนท้องถิ่น
        • สนับสนุนการใช้วัสดุ อุปกรณ์ และทรัพย์สินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Procurement)

            ประเด็นที่ 4 ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร

        • ส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ความสามารถของบุคลากรด้านพัสดุให้มีความเชี่ยวชาญ ทันต่อกฎระเบียบและเทคโนโลยีใหม่ ๆ
        • ปลูกฝังจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อหน้าที่

            ประเด็นที่ 5 ยุทธศาสตร์ด้านการมีส่วนร่วมและการบริการ

        • สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายในและภายนอก เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และพัฒนางานพัสดุร่วมกัน
        • พัฒนาระบบบริการให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้รับบริการและหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย