ภารกิจหน่วยงาน

ปรัชญา

สร้างสรรค์งาน บริการดี อย่างมีคุณภาพ


วิสัยทัศน์

เป็นหน่วยงานสนับสนุนการบริหารจัดการ และสร้างสรรค์งานบริการอย่างมีคุณภาพ


พันธกิจ

              1. สนับสนุนการบริหารจัดการตามภารกิจของมหาวิทยาลัย
              2. สร้างสรรค์งานบริการอย่างต่อเนื่อง
              3. พัฒนาคุณภาพผลงานตามภารกิจหลักของสำนักงานอธิการบดี

อัตลักษณ์

บริการดี


ค่านิยมหลัก

  • Sensitivity to context หมายถึง ไวต่อบริบทหรือสภาวะแวดล้อม  ซึ่งต้องมองปัญหา โอกาส  อุปสรรค ต่าง ๆ ให้ถ่องแท้ เพื่อหาทางป้องกัน รวมถึงหาแนวทางพัฒนาเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
  • Performance หมายถึง การปฏิบัติเพื่อให้บังเกิดผล เน้นผลงานที่เกิดขึ้นจริง  ตามรูปแบบของการบริการจัดการที่ดี (good  governance)โดยเน้นผลลัพธ์  
  • Excellent หมายถึง ดีเยี่ยม เข้าสู่ความเป็นเลิศ
  • Endurance หมายถึง มีความทรหดอดทน ทนทาน
  • Development หมายถึง การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

เป้าประสงค์

      1. สำนักงานอธิการบดีมีระบบการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย
      2. มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างสรรค์งานบริการให้เกิดคุณค่าและคุณภาพ
      3. มีกระบวนงานการบริการที่มีคุณค่าอย่างน้อยปีละ 1 งาน
      4. มหาวิทยาลัยมีอาคารสถานที่สวนสุขภาพและภูมิทัศน์ที่เน้นความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม
      5. มีระบบและกลไกในการพัฒนาบุคลากร ส่งเสริมเส้นทางความก้าวหน้าในอาชีพของบุคคลกรสายสนับสนุน และมีระบบกลไกการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ชัดเจน  
      6. ผ่านการประเมินคุณภาพจากผู้ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับ “ดีมาก”

ยุทธศาสตร์

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่  1  :  การบริหารจัดการและบริการอย่างมีคุณภาพ 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่  2  :  สนับสนุนการจัดการสิ่งแวดล้อมทางกายภาพอย่างมีคุณภาพ    

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่  3  :  พัฒนาบุคลากรและสวัสดิการอย่างมีคุณภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่  4  :  พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างมีคุณภาพ